Thực phẩm hỗ trợ cho điều trị bệnh viêm khớp

Nếu bạn hỏi viêm khớp nên ăn gì thì tỏi chính là câu trả lời đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn có thể nghĩ về tỏi như một cách để gia tăng hương vị cho món ăn. Nhưng thực chất là tỏi là một loại rau – một loại rau được nạp với các chất dinh dưỡng có khả năng chống viêm mạnh.

Cá hồi rất giàu axit béo omega-3 chống viêm – một lợi ích lớn cho những người có các chứng bệnh viêm khớp. Hơn nữa, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo ăn cá hồi và các loại cá béo khác như cá ngừ albacore, cá thu, cá trích và cá hồi hồ ít nhất hai lần một tuần có thể giúp phòng chống bệnh tim. Điều này đặc biệt quan trọng bởi vì biến chứng của viêm khớp làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Quả anh đào chứa chất dinh dưỡng thực vật gọi là anthocyanins, giúp làm dịu chứng viêm. Đặc biệt, nước ép anh đào có nồng độ chất chống oxy hoá cao nhất và và mạnh nhất để chống lại chứng viêm. Những người bị viêm khớp uống nước ép anh đào 2 lần mỗi ngày trong 3 tuần có mức độ dấu hiệu viêm khớp thấp hơn 2 làn so với người không uống.

Cải xoăn giàu chất xơ và vitamin A, C, và K. Ngoài ra nó còn chứa một lượng lớn flavonoid với nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm. Cải xoăn có thể ức chế yếu tố hoại tử khối u-alpha (TNF-alpha) và nhiều loại thuốc sinh học gây ra nguy cơ viêm khớp.

Thực phẩm hỗ trợ cho điều trị bệnh viêm khớp
Thực phẩm hỗ trợ cho điều trị bệnh viêm khớp


Bạn đừng nhầm lẫn giữa thịt nạc và thịt đỏ. Đương nhiên, thịt đỏ không thể nào nằm trong danh sách “viêm khớp nên ăn gì” được – nó không được khuyến khích cho hầu hết các bệnh. Nhưng bạn không thể cắt giảm toàn bộ protein trong thịt như vậy được, cơ thể sẽ không có đủ chất dinh dưỡng để chống chọi với bệnh. Thế nên thịt nạc được đưa ra như một giải pháp giải quyết vấn đề. Bạn có thể bổ sung thịt nạc bằng cách ăn lườn gà, vịt… nhưng nhớ bỏ da nhé. Thoái hóa khớp có chữa khỏi không http://coxuongkhoppcc.com/thoai-hoa-khop-co-chua-khoi-khong.html

Đừng quên bổ sung nghệ vào thực đơn các món ăn dành cho bệnh nhân viêm khớp. Nghệ từ lâu đã được biết đến là loại gia vị tăng hương vị và màu sắc cho món ăn. Tác dụng của nghệ và thường xuyên sử dụng nó như một vị thuốc. Chất curcumi trong thành phần chính của nghệ có tác dụng chống viêm và quản lý bệnh viêm khớp rất tốt.

Bên cạnh một số thực phẩm phải kiêng thì vẫn còn vô số những món ăn thơm ngon hấp dẫn mà vẫn có lợi cho việc điều trị bệnh.

►Xem thêm: Gai cột sống

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao bị hẹp ống sống ngực ?

Ung thư xương có di truyền không?

Gai cột sống có chữa khỏi được không?