Gai cột sống có chữa khỏi được không?

Trong trường hợp bệnh nhân đã sử dụng các phương pháp chữa bảo tồn nhưng cơn đau nhức cột sống càng ngày càng tăng lên cộng với tình trạng không thể đi lại được, đau cơ chân tay do gai cột sống xương chèn ép tủy sống, rễ dây thần kinh thì phẫu thuật sẽ là cách chữa trị tốt nhất.

Bất kỳ căn bệnh nào cũng vậy, dù đơn giản hay phức tạp các bác sỹ, lương y chuyên khoa đều không cam đoan chữa khỏi được 100% ngay từ đầu. Bởi vì, để chữa khỏi bệnh thì người bệnh cần có đủ điều kiện cần và đủ như: cơ địa hợp thuốc, mức độ bệnh và khả năng tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sỹ, lương y có đúng không.

Gai cột sống (còn gọi là vôi hóa cột sống) là sự phát triển của xương trên thân đốt sống, ở dây chằng hoặc đĩa sụn. Bệnh gai cột sống có khi gây nên những cơn đau lưng hay đau cổ cấp tính khiến người bệnh khó khăn để vận động, sinh hoạt bình thường. Nhiều trường hợp, vôi hóa cột sống còn gây yếu chân tay, tê bì chân tay, đại tiểu tiện không thể tự chủ được.

Hiện bệnh gai cột sống điều trị rất khó khăn để hết hẳn gai xương. Tuy nhiên, người bệnh hoàn toàn có thể sống chung hòa bình với căn bệnh này bằng cách:

Điều trị gai xương theo hướng bảo tồn:

Gai cột sống có chữa khỏi được không?
Gai cột sống có chữa khỏi được không?


Sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm không steroid hoặc các bài thuốc nam, thuốc bắc theo sự chỉ dẫn của bác sỹ, lương y. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp sử dụng biện pháp xoa bóp, châm cứu hay kéo giãn cột sống, dùng sóng ngắn, hồng ngoại, một số dụng cụ nâng đỡ như nẹp cổ, lưng,… để hỗ trợ điều trị bệnh.

Bên cạnh đó, sử dụng chế độ sinh hoạt khoa học, đều đặn như bổ sung thực phẩm giàu canxi, vitamin D, C; tập luyện hàng ngày, giữ trọng lượng cân đối, không uống rượu, bia hay hút thuốc lá; không ăn đồ chứa nhiều mỡ, đường,….

Phẫu thuật loại bỏ gai cột sống

Tuy nhiên, mổ cắt bỏ gai cột sống có chữa được không? Thực ra, biện pháp này không phải là cách chữa trị dứt điểm hẳn căn bệnh vì gai có thể mọc trở lại ngay đúng vị trí ban đầu.

Nếu bạn bị đau do gai cột sống thì nên điều trị theo phác đồ của các bác sỹ. Ngoài ra, nên thăm khám định kỳ để phát hiện sớm những biến chứng nguy hiểm mà căn bệnh này gây ra từ đó có hướng xử lý kịp thời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao bị hẹp ống sống ngực ?

Ung thư xương có di truyền không?