Đau lưng dưới là bệnh gì?

Hiện tượng đau lưng dưới hay còn gọi là đau lưng dưới thắt lưng là một biểu hiện lâm sàng rất hay gặp, nó là nguyên nhân lâm sàng đứng thứ 2 chỉ sau cảm cúm. Mặc dù đau lưng dưới là các biểu hiện có nguồn gốc từ cột sống nhưng có rất nhiều nguyên nhân khác cũng có thể gây nên triệu chứng đau lưng dưới như bệnh tiết niệu, sinh dục, bệnh dạ dày, bệnh tim mạch hay trong bụng có các khối u…

Ở phụ nữ mang thai những tháng cuối của thai kì có thể gây nên hiện tượng đau lưng dưới, những người luôn cẳng thẳng về tâm lý cũng có thể gây đau thắt lưng dưới.

Đau lưng dưới có thể là đau lưng dưới bên trái hoạc đau lưng dưới bên phải. Người bệnh có những khi cũng bị đau cả hai bên vô cùng nhức nhối và khó chịu.

Loãng xương nguyên nhân bệnh đau vùng lưng dưới phổ biến

Bệnh đau lưng dưới do nhiều nguyên nhân gây ra, có những nguyên nhân rất đơn giản nhưng cũng có những nguyên nhân vô cùng phức tạp. Sau đây là một số nguyên nhân chính gây nên bệnh đau vùng lưng dưới.

Bệnh thường xảy ra với những người trên 60 tuổi, lúc này cột sống bị suy yếu và thoái hóa rất dễ gây nên đau lưng dưới.

Các chấn thương có thể gây nên rạn nứt, vỡ hay lệch đốt sống, viêm cột sống cho ung thư, loãng xương… tất cả các tổn thương đến cột sống đều có thể dẫn đến đau lưng dưới, bệnh nghiêm trọng có thể gây nên những biến chứng rất nguy hiểm.

Các bệnh liên quan đến viêm đường tiết niệu, lao thận, sỏi thận, viêm gan mạn, sỏi đường mật, sỏi trong gan… là một nguyên nhân rất phổ biến gây nên bệnh đau lưng dưới cột sống.

Các bệnh ung thư dạ dày, loét thành tá tràng, bệnh túi mật.

Ơ nữ giới có thể là các bệnh u nang buồng trứng, u xơ tử cung, mổ cắt tử cung, sau đặt vòng hay các thủ thuật mổ lấy thai…

Đau lưng dưới là bệnh gì?
Đau lưng dưới là bệnh gì?


Ở nam giới có thể là bệnh tuyến tiền liệt.

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà các triệu chứng đau lưng dưới cũng khác nhau. Bệnh đau lưng dưới có một số biểu hiện bệnh như sau:

Các cơn đau âm ỉ hoặc mạnh mẽ, chỉ xảy ra tại một điểm hoặc cũng có thể lan ra toàn bộ vùng lưng, ngoài ra việc đau các cơ bắp cũng có thể khiến cho bạn khó chịu và gặp khó khăn khi vận động.
Đau lưng dưới hoàn toàn có thể gây ra các triệu chứng đau, tê hay ngứa râm ran ở chân. Các triệu chứng bệnh lý này có thể bị lan cả ra phía đầu gối. Bệnh Gout cổ tay http://coxuongkhoppcc.com/benh-gout-co-tay.html

Có một trường hợp khá hiếm nhưng hoàn toàn có thể xảy ra đó là hội chứng chùm đuôi ngựa Cauda Equina có thể xảy ra nếu như các dây thần kinh trong cột sống bị chèn ép. Khi có các dấu hiệu như tê trong cả hai chân hay mất kiểm soát bàng quang ruột bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám tình trạng bệnh của mình kịp thời.

Bệnh đau lưng dưới bên trái hay đau lưng dưới bên phải hoàn toàn có thể hết sau một vài tuần, tuy nhiên nếu như người bệnh luôn trong trạng thái căng thẳng thì bệnh có thể trở nên mãn tính.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ung thư xương có di truyền không?

Tại sao bị hẹp ống sống ngực ?

Gai cột sống có chữa khỏi được không?