Biện pháp loại trừ chứng đau lưng

Khi biết rõ nguyên nhân gây đau lưng, thầy thuốc sẽ có chỉ định điều trị thích hợp và khi loại trừ chứng đau lưng cũng biến mất. Tuy vậy, cũng có nhiều trường hợp mặc dù biết rõ căn nguyên nhưng giải quyết triệt để căn nguyên đó không phải đơn giản trong ngày một, ngày hai hay trong vài ba tuần, ví dụ như thoái hóa cột sống, lồi đĩa đệm

Điều quan trọng nhất của việc tìm nguyên nhân gây đau lưng là đi khám bệnh ở những cơ sở y tế có đủ điều kiện và trang thiết bị chẩn đoán. Bác sĩ có thể yêu cầu làm thêm một số xét nghiệm để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây đau lưng như chụp Xquang, chụp cắt lớp vi tính, chụp cộng hưởng từ… 

Có khá nhiều trường hợp khi tìm ra nguyên nhân và có biện pháp khắc phục thích hợp thì đau lưng cũng dần dần khỏi, ví dụ như ngồi sai tư thế; bưng bê vật nặng không cân xứng trọng lực giữa hai tay và hai chân hoặc các trường hợp đau lưng do ngồi sai tư thế hoặc do ngồi quá nhiều giờ liền như đối với lái xe, cán bộ văn phòng ngồi trước máy vi tính nhiều giờ, các nhân viên tổng đài, thợ may… Một số bệnh sốt cấp tính do nhiễm khuẩn cũng gây đau lưng, đau cơ, mệt mỏi như trong bệnh sốt xuất huyết.

Biện pháp loại trừ chứng đau lưng
Biện pháp loại trừ chứng đau lưng 


Nhiều nhà chuyên môn khuyên rằng sau khi đã điều trị khỏi chứng đau lưng thì không nên để tái phát nguyên nhân đó, bởi để tái phát thì đau lưng còn tăng hơn nhiều lần so với trước.

Ngoài việc tìm căn nguyên để điều trị thì các việc làm khác hỗ trợ cũng rất cần thiết như tập thể dục nhẹ nhàng tùy theo sức mình và bệnh của mình ví dụ như thoát vị đĩa đệm nên đi bộ trên nền phẳng; không đi xe đạp, xe máy, ôtô những nơi gây xóc, mấp mô, nhiều ổ gà… Thoái hóa cột sống có chữa khỏi không http://coxuongkhoppcc.com/thoai-hoa-cot-song-co-chua-khoi-khong.html

Các động tác đi bộ hoặc tập thể dục cho người thoái hóa cột sống cũng rất cần tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị, theo dõi sức khỏe cho mình.

Việc dùng thuốc để điều trị căn nguyên gây đau lưng không phải tùy tiện mà cần tuân thủ y lệnh một cách tuyệt đối của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự mua thuốc để điều trị hoặc cùng một lúc cả thuốc Tây y cả thuốc Đông y. 

Trong điều kiện cho phép có thể đều trị Đông, Tây y kết hợp, ví dụ như uống thuốc Tây y kết hợp xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt hoặc lý liệu pháp. Người bệnh cũng đừng quên đi khám bệnh định kỳ để được theo dõi bệnh một cách liên tục đề phòng bệnh đau lưng tái phát.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao bị hẹp ống sống ngực ?

Ung thư xương có di truyền không?

Gai cột sống có chữa khỏi được không?