Chấn thương đau đầu gối

Chấn thương đau đầu gối có thể ảnh hưởng đến bất kỳ các dây chằng, gân hoặc túi hoạt dịch bao quanh khớp gối cũng như xương sụn và dây chằng các khớp riêng. 


Một số chấn thương đầu gối thường bao gồm:


Chấn thương dây chằng chéo trước. Chấn thương dây chằng chéo trước là rách dây chằng chéo trước - một trong bốn dây chằng nối xương chẳng chân đến xương đùi. Chấn thương dây chằng chéo trước là đặc biệt phổ biến ở những người chơi bóng rổ hoặc đi trượt tuyết, bởi vì nó liên quan đến thay đổi đột ngột về hướng.

Rách sụn chêm. Sụn này được hình thành và hoạt động như một chất hấp thụ giữa xương cẳng chân và xương đùi. Có thể bị rách nếu đột nhiên xoay đầu gối trong khi mang trọng lượng trên nó.

Một số loại vấn đề ở đầu gối phổ biến hơn ở những người trẻ – Ví dụ bệnh viêm gân bánh chè Osgood-Schlatter. Những người khác, chẳng hạn như bệnh gút, viêm xương khớp và giả gút, có xu hướng ảnh hưởng đến người lớn tuổi.

Các bé gái có nhiều khả năng bị rách dây chằng chéo trước hoặc trật xương bánh chè hơn các bé trai. Mặt khác, trẻ trai có nguy cơ cao bị bệnh viêm gân bánh chè Osgood – Schlatter hơn các bé gái.



Thừa cân hoặc béo phì làm tăng áp lực lên các khớp xương đầu gối, ngay cả trong các hoạt động bình thường như đi bộ hoặc đi lên và xuống cầu thang. Nó cũng khiến tăng nguy cơ viêm xương khớp bằng cách thúc đẩy sự phân hủy của sụn khớp. nguyên nhân gây bệnh viêm khớp dạng thấp http://coxuongkhoppcc.com/nguyen-nhan-viem-khop-dang-thap.html

Có một chấn thương đầu gối trước đó khiến có nhiều khả năng bị tổn thương đầu gối.

Một số bất thường về cấu trúc, như có một chân ngắn hơn chân khác, đầu gối thẳng và thậm chí cả bàn chân phẳng, có thể làm cho dễ bị đau đầu gối.

Thiếu linh hoạt cơ bắp hoặc sức mạnh. Thiếu sức mạnh và sự linh hoạt là một trong những nguyên nhân hàng đầu của chấn thương đầu gối. Cơ bắp chặt hoặc yếu cung cấp hỗ trợ ít hơn cho đầu gối bởi vì không hấp thụ đủ sức ép lên các khớp.

Một số môn thể thao. Một số môn thể thao đặt áp lực lớn hơn trên đầu gối hơn là làm những môn khác, như trượt tuyết Alpine, bóng rổ… làm tăng nguy cơ chấn thương đầu gối.

Hy vọng những kiến thức được chia sẻ trong bài viết có thể giúp cho bạn đọc có cái nhìn tích cực hơn và có những phương pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Chúc bạn đọc có thời gian thật ý nghĩa và vui vẻ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao bị hẹp ống sống ngực ?

Ung thư xương có di truyền không?

Gai cột sống có chữa khỏi được không?